สวนทางกัน “โรนัลโด” ทุบสถิตินั่งสำรอง “ฮาลันด์”

ข่าวกีฬา

ดาวยิงแมนยูฯ ทำสถิติที่ไม่น่าจดจำในรอบ 19 ปี สวนทางจอมถล่มประตูแมนฯ ซิตี้ หลังเกมพรีเมียร์ลีก ที่ “เรือใบสีฟ้า” ขยี้ “ปิศาจแดง”

วันที่ 2 ตุลาคม 2565 สถิติที่น่าสนใจหลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกดาร์บีแมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ ครั้งที่ 188 ที่ยิงกันถล่มทลายถึง 6-3 ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” เก็บเพิ่มเป็น 20 คะแนน แต่ยังรั้งอันดับ 2 ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซนอล 1 แต้มเท่าเดิม ส่วน แมนยูฯ มี 12 คะแนน อยู่อันดับ 6 ต่อไป

เกมนี้ คริสเตียโน โรนัลโด มีชื่อเพียงแค่บนม้านั่งสำรองของ แมนยูฯ และไม่ถูกส่งลงสนามด้วย ทำให้ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส วัย 37 ปี มีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมลีก 5 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี นับตั้งแต่เพิ่งขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ สปอร์ติง ลิสบอน สโมสรแรกในอาชีพค้าแข้งที่บ้านเกิดในฤดูกาล 2002-2003 ซึ่งหนนั้นมีชื่อสำรอง 7 เกมต่อเนื่อง

ส่วนครั้งล่าสุดที่ โรนัลโด แทงบอลฟรีเครดิต ออกสตาร์ตบนม้านั่งสำรองของแมนยูฯ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ติดต่อกัน 4 นัด เกิดขึ้นในฤดูกาล 2004-2005

ขณะที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ จอมถล่มประตูคลื่นลูกใหม่ของ แมนฯ ซิตี้ ก็สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการเป็นนักเตะคนแรกที่ทำแฮตทริกในเกมที่เล่นในบ้านตัวเองติดต่อกัน 3 นัด หลังจากยิง 3 ประตูในเกมชนะ คริสตัล พาเลซ 4-2 (วันที่ 27 สิงหาคม) ต่อด้วยถล่ม น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 6-0 (วันที่ 31 สิงหาคม) และล่าสุดขยี้ แมนยูฯ 6-3 (วันที่ 2 ตุลาคม)

นอกจากนี้ เออร์ลิง ฮาลันด์ วัย 22 ปี ยังเป็นผู้เล่นแมนฯ ซิตี้ คนแรกในรอบ 52 ปี ที่ทำแฮตทริกกับ แมนยูฯ ได้ ต่อจาก ฟรานซิส ลี เมื่อปี 1970 และเป็นคนที่ 3 ของ “เรือใบสีฟ้า” ที่เหมาคนเดียว 3 ประตูในศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บีแมตช์ โดยคนแรกที่ทำได้ คือ โฮเรซ บาร์นส์ ในปี 1921

อัพเดทข่าวกีฬา แนะนำข่าวเพิ่มเติม>> กุนซืออาแจ็กซ์ถอดพิมพ์เขียวแดงเดือดเช็กบิลหงส์

About คุณ ขวัญจิรา ก้องกิจ 163 Articles
สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ ขวัญจิรา ก้องกิจ ฉันเกิดวันที่ 17 มิถุนายน 2534 ฉันเกิดและเติบโตในสถานที่ที่อบอุ่น ในประเทศไทย หลังจากที่เสร็จสิ้นการศึกษาในระดับประถมและมัธยมต้น ฉันได้ตัดสินใจเริ่มต้นศึกษาในระดับมัธยมปลาย และได้เลือกเรียนสายวิทย์-คณิต ซึ่งเป็นสายที่ชอบและมีความสนใจอย่างใกล้ชิด ในช่วงนั้น ฉันต้องการเป็นคนที่มีความรู้ในสายงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และมุ่งมั่นที่จะเป็นนักวิทยาศาสตร์ในอนาคต หลังจากที่เสร็จสิ้นการศึกษาในระดับมัธยมปลาย ฉันได้ตัดสินใจเริ่มต้นเข้ามหาวิทยาลัย และได้เลือกเรียนในสาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ซึ่งเป็นสาขาที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและการพัฒนาซอฟต์แวร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายและน่าตื่นตาตื่นใจมาก ในช่วงปีเรียนของฉัน ฉันได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะในการเขียนโปรแกรมและการทำงานร่วมกับทีมในโครงการต่าง ๆ ที่น่าตื่นเต้นและน่าทึ่ง