ปนัดดา แนะนร.ธัญบุรียึดถือคำขวัญ ร.ร. “คนล่วงทุกข์ได้เพราะความเพียร”

หม่อมหลวงปนัดดา

ปนัดดา แนะนร.ธัญบุรียึดถือคำขวัญ ร.ร. “คนล่วงทุกข์ได้เพราะความเพียร”

หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล สมาชิกวุฒิสภา รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์, ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส ได้บรรยาย บรรยายพิเศษ เรื่อง “ความเพียร ซื่อตรง เป็นสุภาพชน คือ นวัตกรรมเพื่อการสืบสาน รักษา และต่อยอด” ให้แก่ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนธัญบุรี ณ หอประชุมใหญ่ โรงเรียนธัญบุรี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา

หม่อมหลวงปนัดดา กล่าวตอนหนึ่งว่า “ลูก ๆ หลาน ๆ นักเรียนโรงเรียนธัญบุรี พึงยึดถือประพฤติปฏิบัติตนตามคำขวัญของโรงเรียนธัญบุรี ซึ่งมีความหมายที่ดีและถูกต้องอย่างที่สุด คือ “คนล่วงทุกข์ได้เพราะความเพียร” ในที่นี้ย่อมหมายถึง ความเพียรในการศึกษาเล่าเรียนขวนขวายหาความรู้และประสบการณ์อย่างเพียงพอเพื่อเสริมสร้างศักยภาพและภูมิคุ้มกันในตัวที่ดีแก่ลูก ๆ ทุกคน, ความเพียรในการฝึกตนให้มีสติระลึกรู้อยู่เสมอที่จะทำให้เกิดปัญญานำพาชีวิตสู่ความสำเร็จ, ความเพียรในการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีด้วยความซื่อตรงและจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อันเป็นศูนย์รวมดวงใจของคนไทยทั้งชาติ

หม่อมหลวงปนัดดา

ก็เนื่องด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ที่ทรงห่วงใยประชาชนคนไทย ดั่งเช่นพระราชดำรัสและหลักการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ในเรื่องความรู้รักสามัคคี และเข้าใจ เข้าถึง พัฒนา ที่จะทำให้ผู้คนในสังคมไทยเกิดความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน มีความรักเคารพเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยจิตใจอันหนักแน่นมั่นคง และบริสุทธิ์ ซึ่งจะนำพาชาติบ้านเมืองไปสู่ความร่มเย็นเป็นสุข และดำรงความเป็นแบบอย่างแห่งเกียรติยศเกียรติศักดิ์ในสายตาของอารยประเทศ”

About คุณ ขวัญจิรา ก้องกิจ 163 Articles
สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ ขวัญจิรา ก้องกิจ ฉันเกิดวันที่ 17 มิถุนายน 2534 ฉันเกิดและเติบโตในสถานที่ที่อบอุ่น ในประเทศไทย หลังจากที่เสร็จสิ้นการศึกษาในระดับประถมและมัธยมต้น ฉันได้ตัดสินใจเริ่มต้นศึกษาในระดับมัธยมปลาย และได้เลือกเรียนสายวิทย์-คณิต ซึ่งเป็นสายที่ชอบและมีความสนใจอย่างใกล้ชิด ในช่วงนั้น ฉันต้องการเป็นคนที่มีความรู้ในสายงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และมุ่งมั่นที่จะเป็นนักวิทยาศาสตร์ในอนาคต หลังจากที่เสร็จสิ้นการศึกษาในระดับมัธยมปลาย ฉันได้ตัดสินใจเริ่มต้นเข้ามหาวิทยาลัย และได้เลือกเรียนในสาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ซึ่งเป็นสาขาที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและการพัฒนาซอฟต์แวร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายและน่าตื่นตาตื่นใจมาก ในช่วงปีเรียนของฉัน ฉันได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะในการเขียนโปรแกรมและการทำงานร่วมกับทีมในโครงการต่าง ๆ ที่น่าตื่นเต้นและน่าทึ่ง